Đăng ký tài khoản dành cho khách hàng mới
Bạn đã có tài khoản
- Trang chủ
- Cước vận chuyển tăng 30% khiến doanh nghiệp thủy sản gặp khó khăn
Hiện IMO đã áp dụng những tiêu chuẩn mới về khí thải và nhiên liệu. Điều này buộc các hãng tàu phải tăng cước vận chuyển để bù đắp những chi phí từ thay thế nhiên liệu. Ước tính tăng khoảng 30% chi phí cũ. Đương nhiên người chịu thiệt hại nhiều nhất vẫn là các chủ hàng.
Từ ngày 01/01/2020 tổ chức hàng hải quốc tế sẽ bắt đầu triển khai những quy định về hạn chế ô nhiễm do nhiên liệu tàu. Chi tiết hơn là IMO sẽ phạt những tàu vận hành có hàm lượng lưu huỳnh cao hơn 0,5%.
Các doanh nghiệp thủy sản cho biết, hiện các hãng tàu đã bắt đầu tăng cước phí lên 30%
Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã tổ chức các cuộc đối thoại và hội nghị để phổ biến những quy định mới này. Thông báo về ngày 01/01/2020 tàu biển phải đáp ứng được mức hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu dưới 0,5%
Tại hội nghị này, nhiều ý kiến cũng cho rằng, để đáp ứng được những tiêu chuẩn từ phía IMO đề ra. Nhiều phương pháp cũng được liệt kê như lắp đặt bộ lọc lưu huỳnh, chuyển sang dùng nhiên liệu MGO/MDO để thay thế cho nhiên liệu HFO như hiện nay, hoặc sử dụng nhiên liệu khí hóa lỏng. Dù lựa chọn giải pháp nào thì quả thật năm 2020 sắp tới chi phí vận tải vẫn sẽ tăng lên.
Tin Hot Trong Ngày
- Cách buộc dây thùng hàng đúng phương pháp khi vận chuyển
- Cách vận chuyển hoa tươi đi xa – Hoa sen, hoa hồng, hoa phong lan
- Hàng nghìn lái phụ xe bus bị giảm thu nhập
- Đường sắt xin duyệt 60 tỷ chạy tàu an sinh do gặp khó bởi dịch Covid – 19
- Phí H/L và H/C là gì?
- Phí ENS là gì và tại sao hàng đi châu Âu lại có phí này?
- Phí AMS là gì và container xuất khẩu nào phải có AMS?
- Đề xuất giảm chi phí dịch vụ cảng biển do tác động của dịch Corona
- Types of Dunnage Air Bags
- Túi khí xe hơi là gì? Giá các loại túi khí trên ô tô? Chi phí thay túi khí
- Phí LSS là gì, mức thu bao nhiêu và bên nào trả?
- Thực hư Tiki và Sendo chuẩn bị sát nhập
- Chuyên gia hàng không đến Việt Nam
- Bắc kinh trợ cấp sản xuất xe điện Tesla
- Vinmart sáp nhập với Masan